Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc!

Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế kỷ niệm 105 năm ngày ra đời

Ngày 5/5/2024 đánh dấu kỷ niệm 105 năm ngày thành lập Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tiền thân là Liên đoàn các Hội Chữ thập đỏ, được thành lập vào năm 1919 tại Paris (Pháp) bởi đại diện của Hội Chữ thập đỏ 5 quốc gia.

Henry P.Davison – một trong những người lãnh đạo  Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã triệu tập Hội nghị Y học quốc tế vào ngày 05/5/1919 tại Paris (thủ đô nước Pháp). Trong Hội nghị này ông đã đề nghị thống nhất các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ của nhiều nước khác nhau thành lập một tổ chức toàn cầu có tầm cỡ ngang với Liên Hợp Quốc, nhằm cải thiện sức khỏe, phòng bệnh và giảm nhẹ nỗi đau cho con người.

Đề nghị của ông P.Davison ngay lập tức được nhiều người ủng hộ. Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã được thành lập, ban đầu đặt trụ sở tại Paris. Từ năm 1939 đã chuyển sang Geneve (Thụy Sĩ).

Hiệp Hội có chức năng khởi xướng và hỗ trợ các Hội quốc gia thành viên trong các hoạt động của mình.

Nhiệm vụ của Hiệp Hội bao gồm: Đại diện cho các Hội quốc gia trên trường quốc tế; thúc đẩy thành lập và phát triển các Hội quốc gia; huy động sự hợp tác giữa các Hội quốc gia, tăng cường năng lực cho các Hội quốc gia; tiến hành các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với thảm họa, thiên tai; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở các khu vực có chiến tranh, xung đột vũ trang, phổ biến Luật Nhân đạo quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của Phong trào, phối hợp giải quyết vấn đề di cư, tỵ nạn trong chiến tranh, xung đột vũ trang.

Đến nay, Hiệp Hội có 192 Hội Chữ thập đỏ/Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia là thành viên.

Nguồn: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Bình luận 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ chức quản lý: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH VĨNH PHÚC
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Phú Phương-Chủ tịch Hội
Phố Đào Sư Tích, P. Khai Quang, Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (+84) 02113.862.682 - Email: hoichuthapdotinhvinhphuc@gmail.com
© Ghi rõ nguồn "Website Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc" khi phát lại thông tin từ website này
Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc.

Thống Kê Truy Cập

1042115
Visit Today : 338
This Month : 1669
This Year : 42115