Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc!

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc hướng về 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Xác định công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng là trách nhiệm, tình cảm và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; các cấp ủy đảng, chính quyền đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đầy trách nhiệm và nghĩa tình.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm và tặng quà hộ gia đình thương binh tại huyện Sông Lô nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2022)

Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh luôn cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chăm sóc đời sống các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp, ngành và của toàn xã hội, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống ước nhớ nguồn” của dân tộc. Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ luôn làm tốt trách nhiệm của thế hệ sau đối với công lao của những người đi trước bằng các hoạt động thiết thực như: tham gia cuộc vận động toàn dân ủng hộ xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở; nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh nặng, cha, mẹ liệt sĩ neo đơn; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tặng thuốc miễn phí và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trong giai đoạn 2016-2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức vận động và hỗ trợ được trên 37.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn thuộc gia đình chính sách và người có công với cách mạng nhân dịp ngày Lễ, Tết, ngày kỷ niệm TBLS (27/7), ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) với tổng trị giá trên 20,5 tỷ đồng. Để hoạt động trợ giúp đạt được hiệu quả thiết thực, các cấp Hội luôn chủ động rà soát các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở, vay vốn phát triển sản suất, hỗ trợ giống, vật nuôi, cây trồng…để vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ. Điển hình như năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Vĩnh Phúc II hỗ trợ 20 “Nhà tình nghĩa” cho nạn nhân da cam với tổng trị giá 01 tỷ đồng. Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là những “Công dân kiểu mẫu”, là tấm gương sáng cho cộng đồng và xã hội noi theo.

 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947- 27/7/2022), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chỉ đạo các cấp Hội tập chung vận động nguồn lực hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình chính sách và người có công, đồng thời trích nguồn vận động Nhân đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh 27 triệu đồng để tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mong rằng, các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5.260 nạn nhân da cam trực tiếp, 1.807 nạn nhân da cam gián tiếp; 1.366 Mẹ Việt Nam anh hùng; 13.708 Thương binh; 18.570 gia đình Liệt sỹ cần được quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội. Để cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo tốt hơn nữa đời sống các gia đình chính sách, Thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng trong thời gian tới. Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Một là, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa là yếu tố bảo đảm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Từ đó, biến nhận thức thành hành động thiết thực, cụ thể, tích cực góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng” trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Hai là, quan tâm các gia đình người chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo; tham gia các hoạt động tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ, công trình ghi công liệt sỹ; đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sỹ, quy tập hài cốt liệt sỹ; phối hợp các ngành chức năng quan tâm giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng, bảo đảm chặt chẽ, thấu lý, đạt tình để những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Ba là, kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, chung sức giúp đỡ các gia đình người có công khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống.

Phạm Hằng

Bình luận 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ chức quản lý: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH VĨNH PHÚC
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Phú Phương-Chủ tịch Hội
Phố Đào Sư Tích, P. Khai Quang, Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (+84) 02113.862.682 - Email: hoichuthapdotinhvinhphuc@gmail.com
© Ghi rõ nguồn "Website Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc" khi phát lại thông tin từ website này
Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc.

Thống Kê Truy Cập

1031662
Visit Today : 199
This Month : 6800
This Year : 31662