Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc!

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH VĨNH PHÚC TỔ CHỨC GẶP MẶT KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM (23/11/1946-23/11/2017)

Cùng với Chữ thập đỏ cả nước có các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2017). Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và các tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh.

Trong buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam qua các thời kỳ. Cách đây 71 năm, ngày 23/11/1946 tại đình làng Thanh ấm, Thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa thuộc thành phố Hà Nội, Hội Hồng thập tự Việt Nam chính thức được thành lập, Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ- Trăng lưỡi niềm đỏ quốc tế. Trước đó, vào một ngày đầu xuân năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp và làm việc với đại biểu ban vận động thành lập Hồng thập tự Việt Nam, Bác đã hỏi về tình hình lớp cứu thương đang mở, về việc lập Hội, tôn chỉ mục đích và dự kiến chương trình hoạt động, Bác đã giảng giải về hoạt động của một số Hội Hồng thập tự các nước và một vài tổ chức nhân đạo khác. Bác chỉ dẫn phương hướng hoạt động của Hồng thập tự nước ta và khuyên: “ Phải xuất phát từ tình yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Nối tiếp truyền thống vẻ vang đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc bằng những hoạt động thiết thực đã trợ giúp hàng nghìn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với 146 cơ sở Hội, trên 45.000 hội viên và trên 2.200 tình nguyện viên, Hội đã phát huy tốt vai trò của từng cá nhân, tập thể trong công tác vận động trợ giúp cho người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật…Năm 2017, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác phối hợp giữa Hội với các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công việc và đưa vai trò, trách nhiệm của mọi người dân, tổ chức, đơn vị quan tâm sâu hơn nữa đối với vấn đề an sinh xã hội. Cụ thể, Hội đã ký Chương trình phối giữa Hội Chữ thập đỏ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trong công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Với Sở Giáo Dục & Đào tạo và Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc về hoạt động thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2017-2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hội, đồng chí Nguyễn Văn Bình-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và chúc mừng những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các hội viên, tình nguyện viên đạt được trong năm qua. Đánh giá cao sự tham gia đóng góp các hoạt động nhân đạo của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới, đồng chí động viên toàn thể các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tỉnh nhà hãy cùng nhau đoàn kết vượt khó vươn lên, thật sự tâm huyết, sáng tạo, năng động trong tổ chức, thực hiện tốt các phong trào, xây dựng một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp với mục đích nâng cao hiệu quả công tác. Trong thời gian tới các cấp Hội cần tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện tốt Luật Hoạt động Chữ thập đỏ, các công ước của Hiệp Hội Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy. Trước mắt, tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt Đề án 01 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về sắp xếp bộ máy, tinh giảm biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh giai đoạn 2016-2021 để ổn định đội ngũ cán bộ các cấp Hội.IMG_1201

Đối với công tác chuyên môn, các cấp Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hoạt động nhân đạo của tổ chức, cần phải đổi mới các phương thức, nội dung tổ chức các phong trào để phù hợp với xã hội hiện tại, không nên làm cho xong mà không đạt được hiểu quả cũng như chất lượng công việc đề ra, thực hiện đúng như lời phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là “ Cán bộ Hội Chữ thập đỏ phải có trái tim hồng”.

Trải qua  71 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp to lớn đối với chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hình ảnh các cơ quan, đơn vị đến chúc mừng Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam:

IMG_1167

IMG_1174

IMG_1194

IMG_1197

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ chức quản lý: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH VĨNH PHÚC
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Phú Phương-Chủ tịch Hội
Phố Đào Sư Tích, P. Khai Quang, Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (+84) 02113.862.682 - Email: hoichuthapdotinhvinhphuc@gmail.com
© Ghi rõ nguồn "Website Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc" khi phát lại thông tin từ website này
Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc.

Thống Kê Truy Cập

1006958
Visit Today : 476
This Month : 6958
This Year : 6958