Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc!

Vĩnh Phúc tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Sơ cấp cứu thế giới và diễn tập tình huống sơ cấp cứu tai nạn giao thông đường bộ năm 2023

Sáng 7/9, tại Vĩnh Phúc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Sơ cấp cứu thế giới với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số” và diễn tập tình huống sơ cấp cứu tai nạn giao thông năm 2023.


Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu dự lễ

Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Dương Chung
Dự lễ kỷ niệm, về phía Trung ương có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Thiếu tướng Hoàng Mạnh An, nguyên Giám đốc Bệnh viện 103, Phó Chủ tịch Hội Cấp cứu khẩn cấp và y học thảm họa Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện một số tổ chức quốc tế, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu trao mũ bảo hiểm tặng người dân có hoàn

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo, là hoạt động truyền thống của phong trào “CTĐ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế” và là một trong các hoạt động trọng tâm của 192 Hội quốc gia trên toàn thế giới.

Ngày Sơ cấp cứu thế giới là sáng kiến được Hiệp hội CTĐ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khởi xướng từ năm 2000, theo đó kêu gọi các nước, các Hội quốc gia trên thế giới tổ chức Ngày Sơ cấp cứu thế giới vào thứ Bảy, tuần thứ 2 của tháng 9 hằng năm nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò và ý nghĩa của sơ cấp cứu, đồng thời, tôn vinh những người làm công tác sơ cấp cứu tình nguyện trên toàn thế giới.

Lãnh đạo các đơn vị thực hiện ký kết triển khai hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu

Năm 2023, Ngày Sơ cấp cứu thế giới được tổ chức với chủ đề “Sơ cấp cứu trong thế giới số” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của sơ cấp cứu, đặc biệt là nhấn mạnh vai trò của công nghệ số trong truyền thông nâng cao nhận thức, phổ quát kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu; đồng thời, kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng của toàn xã hội đối với hoạt động hỗ trợ, cứu giúp các nạn nhân; huy động sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và cộng đồng về sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích.

Diễn tập tình huống tai nạn giao thông đường bộ

Hiện trong cả nước chỉ duy nhất Hội CTĐ Việt Nam có hệ thống sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng được triển khai trên toàn quốc và đang triển khai mô hình các đội tình nguyện viên sơ cứu lưu động và thành lập các trạm, điểm sơ cấp cứu trên các tuyến giao thông trọng điểm, tại những vị trí dễ xảy ra tai nạn giao thông để kịp thời sơ cấp cứu cho người bị nạn.

Trong giai đoạn 2017-2022, Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức tập huấn cho gần 300 tập huấn viên, hướng dẫn viên sơ cấp cứu; phát triển được hơn 500 trạm, điểm sơ cấp cứu trong toàn quốc và tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho gần 700.000 người, tương đương khoảng 0,8% dân số, truyền thông phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu cho gần 3 triệu lượt người, tương đương khoảng 3% dân số.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, hưởng ứng các hoạt động Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm nay là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI và Chiến lược phát triển của Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Các cấp hội trong cả nước đều triển khai đồng loạt các hoạt động sơ cấp cứu, như tổ chức các hội thi, diễn tập, tập huấn cho tình nguyện viên, người lao động trong các khu công nghiệp, giáo viên và học sinh của các nhà trường.

Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực phối hợp với Trung ương Hội đào tạo đội ngũ tập huấn viên, hướng dẫn viên sơ cấp cứu đạt chuẩn, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của địa phương tổ chức các hoạt động sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng, bước đầu triển khai hoạt động huấn luyện sơ cấp cứu cho đội ngũ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các xã, phường, thị trấn và tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm được xem các clip về kỹ thuật xử trí hồi sinh tim phổi, kỹ thuật xử trí sơ cấp cứu dị vật đường thở; chứng kiến chương trình ký kết hợp tác huấn luyện sơ cấp cứu giữa Hội CTĐ Việt Nam với các đơn vị LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc, Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn Prime, Công ty cổ phần sự kiện Cường An.
Nhân dịp này, các đơn vị, nhà tài trợ như Hội CTĐ tỉnh Chungnam, Hàn Quốc trao tặng ma nơ canh hồi sinh tim phổi dùng trong huấn luyện sơ cấp cứu cho Hội CTĐ Việt Nam; Công ty TNHH công nghiệp chính xác Việt Nam 1, Công ty TNHH Piagio Việt Nam tài trợ 50 mũ bảo hiểm trị giá 50 triệu đồng tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau lễ kỷ niệm là chương trình diễn tập tình huống sơ cấp cứu tai nạn giao thông đường bộ do các tình nguyện viên Hội CTĐ tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện với các hoạt động thao diễn: Tiếp cận hiện trường tai nạn giao thông; phân loại, đánh giá tình trạng nạn nhân; tiến hành sơ cứu cho nạn nhân.
Phạm Hằng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ chức quản lý: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH VĨNH PHÚC
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Phú Phương-Chủ tịch Hội
Phố Đào Sư Tích, P. Khai Quang, Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (+84) 02113.862.682 - Email: hoichuthapdotinhvinhphuc@gmail.com
© Ghi rõ nguồn "Website Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc" khi phát lại thông tin từ website này
Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc.

Thống Kê Truy Cập

1031762
Visit Today : 299
This Month : 6900
This Year : 31762